Trồng răng implant sai cách sẽ để lại rủi ro gì?

Kỹ thuật cấy ghép implant có thể áp dụng cho trường hợp mất 1 răng và nhiều răng. Các thành phần của một răng implant sẽ bao gồm: chân răng titanium, vít abutment và mão sứ. 

Cấy ghép Implant là phương pháp khắc phục toàn diện cho các vấn đề mất răng bằng cách dùng chân răng nhân tạo cắm chặt trong tế bào xương, tạo trụ răng nâng đỡ các mão sứ với hình dáng và chức năng tương đồng như những răng thật. 

+ Tình trạng mất răng toàn hàm: có 2 phương án 

Phương án 1: Cắm một số lượng nhất định trụ Implant (thường thì từ 6 – 10 trụ) ít hơn số răng phải phục hình trên hàm sau khiến cầu răng sứ gắn lên trên. 


Phương án 2: Cắm từ 2 cho tới 4 trụ Implant tùy trường hợp rồi gắn răng giả tháo lắp. 

+ Mất răng nằm cạnh nhau: căn cứ vào số răng đã mất chuyên gia sẽ đặt Implant, thường ít hơn số lượng răng đã mất, sau đó sẽ thực hiện khiến cầu răng sứ. 

+ Khi bạn bị mất 1 răng ở các vị trí không giống nhau (răng cửa, răng hàm, hay những vị trí khác) y bác sĩ sẽ đặt trụ Implant ngay tại trung tâm răng bị mất sau đặt mão sứ lên trên. 

>>> Tham khảo thêm kiến thức: trồng răng implant có đau không

Trồng răng implant sai cách sẽ để lại rủi ro gì?

- Chảy máu kéo dài sau tiểu phẫu cấy implant 

Khi mới cấy ghép trụ răng Implant xong thì thường có hiện tượng bị chảy máu vùng vừa cấy ghép. Khách hàng có thể đặt miếng gạc vô trùng ở vùng cấy ghép để cầm máu. 

Tuy nhiên máu chảy nhiều và kéo dài trong vài ngày thì có thể vùng cấy ghép răng Implant đã bị viêm nhiễm. Mọi người nên tới ngay nha khoa trồng răng implant ở đâu tốt để bác sĩ kiểm tra và tìm ra hướng khắc phục cụ thể. 


- Nhiễm trùng vùng trồng răng implant 

Nếu như quá trình cấy ghép răng Implant không đảm bảo vệ sinh, sát khuẩn kỹ lưỡng hoặc chúng ta không chăm sóc vùng răng implant cẩn thận thì các tế bào xung quanh vùng cấy ghép sẽ dễ bị nhiễm trùng, sưng tấy. 

- Trụ Implant bị đào thải ra ngoài 

Nếu bác sĩ thực hiện trồng răng Implant không đúng kỹ thuật có thể làm cho trụ răng bị lỏng, hoặc sút ra. Tình trạng này làm cho răng chẳng thể ăn nhai như răng thật được.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget