Các công đoạn niềng răng bạn nên biết

Chỉnh nha là kỹ thuật sử dụng những trang bị chữa trị gắn lên răng. Lúc đó, các khí cụ này sẽ trợ giúp tác động lực tới răng. Lực này khiến răng dịch chuyển dần dần về vị trí như ý. Lực tác động đến răng sẽ được những y bác sĩ điều chỉnh sao cho thích hợp vừa đủ giúp răng dịch chuyển mà không tác động đến tình hình sức khỏe răng miệng. 

Đối với những vấn đề như răng hô, móm, khớp cắn chéo., mọc lệch, mọc thưa,... thì trước khi điều trị niềng răng chỉnh nha, chuyên gia sẽ thu thập những dữ liệu cần thiết cho việc chẩn đoán và lập phác đồ điều trị phù hợp. Đối với răng hô thì niềng răng có hết hô không hay chọn phẫu thuật tốt hơn?

Các công đoạn niềng răng bạn nên biết 

- Thăm khám chụp x quang và điều trị tổng quát các vấn đề răng miệng 

Sau khi chụp X – quang, bác sỹ sẽ khám tổng quát răng miệng chữa trị và tránh các bệnh lý phát sinh trong suốt quy trình niềng răng thẩm mỹ. Mục tiêu là để bảo đảm vấn đề răng miệng tốt trước khi niềng, không làm biến đổi đến hiệu quả niềng răng. Trước khi gắn mắc cài phải chắc chắn rằng các bạn đã chữa trị các bệnh răng miệng. 

- Gắn khí cụ nắn chỉnh răng 

Sau đó, quý khách sẽ được gắn các khí cụ và mắc cài. Thường thì sau 3 đến 6 tuần, y bác sĩ sẽ hẹn để tái khám và thực hiện các bước phẫu thuật như thay thun, thay dây cung môi, tăng lực siết hàm và vệ sinh răng miệng. 

Tháng đầu tiên gắn mắc cài mọi người nên hạn chế những món ăn dai, cứng, dẻo thay vào đó nên thường xuyên ăn những món mềm, được chế biến kĩ lưỡng và phải lưu tâm chăm sóc vệ sinh răng thật cẩn thận. 


- Sử dụng hàm duy trì và tái khám theo định kì 

Khi hoàn thành tiến trình đeo niềng răng , các bác sĩ sẽ sắp đặt tháo niềng và cho Các bạn mang hàm duy trì. giai đoạn này xương và răng cũng chưa kịp thích nghi với sự điều khiển mới, răng có xu thế về lại vị trí lúc đầu.

>>> Tìm hiểu về cách niềng răng hô thẩm mỹ, niềng răng hô có phải nhổ răng không?

Nhiệm vụ của hàm duy trì là giữ các răng ổn định ở vị trí mới cho đến khi xương, răng và nướu răng thích nghi với sự điều chỉnh của hàm răng. Thời điểm này quý khách nên tuân thủ lịch tái khám định kỳ 6 tháng/lần để các y bác sĩ giúp khách hàng biết về thực trạng lớn mạnh của răng đến thời kì bây giờ , bắt gặp và điều trị kịp thời những bất ổn của răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget