Phụ huynh cần lưu ý với từng giai đoạn mọc răng ở trẻ

Chăm sóc răng cho bé ngay từ nhỏ rất quan trọng. Nó tác động đến cả việc phát triển và sức khỏe răng miệng của trẻ khi lớn. Chính vì vậy Phụ huynh cần lưu ý với từng giai đoạn mọc răng ở trẻ để có cách chăm sóc phù hợp. 

Trẻ thường bắt đầu mọc răng trong khoảng từ 6 đến 8 tháng tuổi, một số bé có thể mọc răng sớm hơn hoặc cũng có trường hợp mọc muộn hơn tùy vào cơ địa của mỗi bé. 

Khi bé bắt đầu mọc răng thì sẽ có một vài triệu chứng như hay khóc, ít ngủ, bứt bối khó chịu và hay làm nũng cha mẹ. 


Một số trẻ có dấu hiệu nhiều nước miếng và hay gặm thứ gì đó do lợi kích thích ngứa lợi. Hoặc trong giai đoạn mọc răng, bé có thể đi ngoài phân lỏng và bị sốt nhẹ. 

>>> Dịch vụ nha khoa tham khảo thêm: niềng răng mắc cài kim loại

Phụ huynh cần lưu ý với từng giai đoạn mọc răng ở trẻ 

- Trước khi răng nhú lên, bạn sẽ thấy lợi của bé đỏ và sưng to, kèm theo sốt nhẹ. Mọc răng thường làm bé có hiện tượng đau và rất khó chịu, Do đó bé hay quấy khóc và lười ăn, thậm chí có thể sút cân. Vì vậy mọi người nên vỗ về bé, điều chỉnh chính sách ăn của bé bằng bột, sữa hoặc cháo loãng. Lúc này phù huynh cần tăng cường lượng nước lọc cho bé uống. 


Nếu như bé quấy khóc, không chịu ăn kéo dài nhiều ngày liền (khoảng 1 tuần) có thể mang đến nguy cơ sụt cân, chậm tăng cân thì mọi người hãy cho bé đến bác sỹ nha khoa để tìm những lời khuyên tối ưu nhất. 

Bên cạnh đó, nếu con khách hàng đã được 12 tháng tuổi mà chưa có dấu hiệu nào thì bệnh nhân cần theo dõi. Ngoài ra, phụ huynh cũng lưu tâm, trong quy trình mọc răng, không bao gồm các biểu hiện như ho, nôn mửa, tiêu chảy kéo dài,… Đó có thể là triệu chứng của bệnh khác, khi đó khách hàng cần liên hệ nha khoa trẻ em để được tư vấn kỹ lưỡng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget