Tâm lý của trẻ khi niềng răng chỉnh nha

Niềng răng cho trẻ em là một việc rất quan trọng nhằm nắn chỉnh đốn lại hàm răng cho cân đối và đẹp. Và khi niềng răng trẻ sẽ có những cảm giác như thế nào, phụ huynh cần hiểu rõ để giúp trẻ niềng răng tốt hơn. 

Niềng răng thẩm mỹ không đơn giản là việc chỉnh lại hàm răng hay chữa bệnh về răng mà nó còn có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quá trình tăng trưởng về thể chất lẫn tinh thần của trẻ sau này. Vì vậy các bậc phụ huynh cần phải hết sức quan tâm và chuẩn bị tâm lý trẻ khi niềng răng thẩm mỹ để đạt được hiệu quả niềng răng như mong muốn mà không làm cho trẻ khó chịu. 

Chuẩn bị tâm lý cho trẻ trước khi niềng răng 

Trẻ em rất nhạy cảm và không nhận thức được những gì đang xảy ra, đặc trưng cũng sẽ không hiểu tại sao lại phải niềng răng chỉnh nha. Cùng vào đó là tâm lý dễ mặc cảm và tự tin… Vì thế bố mẹ cần chuẩn bị tâm lý trẻ khi niềng răng bằng cách làm cho con hiểu về việc chỉnh nha. 

>> Hai hệ thống niềng răng không mắc cài là niềng răng invisalign và niềng răng không mắc cài clear aligner.

Nên có bé dần quen với những hình ảnh chỉnh nha, chuyện trò và giải thích cho bé hiểu lợi ích của việc chỉnh nha bây giờ và sau này sẽ được gì. Song song vào đó hãy chỉ rõ những tác hại cho bé thấy hàm răng không được đều đặn, lòi lõm hoặc hô sẽ ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ như thế nào nhất là khi lớn lên. 


Thông thường con nít thường rất sợ gặp bác sĩ nha khoa. Vì vậy bố mẹ cần kết hợp với y bác sĩ có cách chấn an tâm lý bé một cách tốt nhất để bé không cảm thấy quá sợ. 

>> Xin hỏi thời gian niềng răng không mắc cài có lâu không ạ?

Vui vẻ và hòa đồng với bé là yếu tố vô cùng cần thiết của bác sĩ để làm bé không cảm thấy sợ hãi từ đó có thể để bác sĩ ứng dụng niềng răng chỉnh nha. Trong quá trình ứng dụng niềng răng thẩm mỹ và sau khi niềng phải luôn động viên và trấn an bé để bé quên đi sự khó chịu. 

Điều quan trọng, thường xuyên nhắc lại lợi ích của việc chỉnh nha hiện nay sẽ giúp bé sau này có hàm răng đẹp và làm bé đẹp hơn để tạo động lực cho bé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget