Đau nhức khi niềng răng có đáng lo ngại không?

Khi niềng răng nói chung và khi niềng răng không mắc cài nói riêng thì hầu như câu hỏi mọi người thường đặt ra là niềng có đau không, nguy hiểm không? 

Ai trong chúng ta nếu sở hữu 1 hàm răng không đều đặn đều cảm thấy khá tự ti. Đặc biệt là những ai có hàm răng hô, móm hay hàm răng bị khểnh. Niềng răng là biện pháp nha khoa tiên tiến, cho phép khắc phục các vấn đề nêu trên, trả lại hàm răng đều đẹp cho mọi người tự tin hơn trong cuộc sống. 

Đau nhức khi niềng răng có đáng lo ngại không? 

Cảm giác lo sợ và bất an là tâm lý chung của nhiều khách hàng mới lần đầu biết đến niềng răng. Không giống như phẫu thuật, niềng răng chỉ là tác động một lực kéo phù hợp lên bề mặt răng, không gây ảnh hưởng đến phần cấu trúc bên trong của răng nên khá an toàn và nhẹ nhàng. 

>>> Tham khảo kỹ thuật niềng răng trong suốt khác gì so với khi sử dụng mắc cài?

Nhằm giúp quá trình niềng răng không đau thì trình độ chuyên môn của bác sĩ đóng vai trò quyết định quan trọng. Có chăng cũng chỉ là sự đau nhức kéo dài trong 3 ngày đầu kéo chỉnh răng. Song, việc gây đau đớn có thể được hạn chế vì sau khi sử dụng niềng răng, khách hàng sẽ được chuyên gia kê cho 1 số loại thuốc giảm đau để uống. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể súc miệng bằng nước muối pha loãng để giảm cảm giác đau nhức ở hàm răng. 


Khi đã thích ứng dần với khí cụ niềng răng thì mọi sự trở nên bình thường lại, không có gì đáng lo ngại. 

Nếu cảm thấy khí cụ mắc cài cồng kềnh, vướng víu sẽ gây nhiều bất tiện và khó khăn khi sử dụng thì khách hàng nên chuyển qua sử dụng niềng răng trong suốt. Cách thức niềng răng này đơn giản, thoải mái vì khí cụ niềng là các khay nhựa nhỏ gọn, có thể tháo lắp dễ dàng và đặc biệt nó trong suốt tịt với màu răng nên thẩm mỹ cao hơn khi dùng mắc cài. Hiện có 2 loại là niềng răng invisalign và niềng răng không mắc cài clear aligner, tùy theo kinh tế của bản thân và nhu cầu điều trị mà chọn loại nào cho phù hợp.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget