Vấn đề nhiều người băn khoăn: niềng răng sứ có tốt không?

Niềng răng mắc cài sứ thường thuộc công nghệ niềng răng mắc cài cố định. Nhưng thay vì các mắc cài bằng inox to, nhiều mắc sắc sặc sỡ sẽ được chuyển thành những mắc cài niềng răng sứ có màu tương đồng với màu răng tự nhiên và thoải mái. 

Về cấu tạo, niềng sứ thường có hai bộ phận rất cần thiết là dây cung và mắc cài. Dây cung giữ chức năng buộc để cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Dây cung đó chính là sự kết nối giữa các mắc cài để tạo ra lực kéo răng, từ từ dịch chuyển toàn bộ hàm răng lệch lạc, hô móm, răng khấp khểnh về lại đúng vị trí. 

Băn khoăn: niềng răng sứ có tốt không? 

Tuy là kỹ thuật chỉnh nha truyền thống, nhưng đến hiện nay niềng răng mắc cài sứ nha khoa thường vẫn được đông đảo người ưu tiên chọn lựa. Bởi vì: 

- So với mắc cài bằng inox, niềng răng thẩm mỹ bằng niềng răng bằng sứ thường có tính thẩm mỹ hơn cho người niềng. Các mắc cài có màu sắc tương đồng với màu răng, Bởi vậy không để lộ quá nhiều khi mọi người chuyện trò. Điều này trợ giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu và an toàn, tự tin hơn trong giao tiếp. 

>>> Tìm hiểu niềng răng trả góp chỉ 1 triệu/tháng

- Tuy nhiên, niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ thường có thể khôi phục được nhiều khuyết điểm như răng hô móm, mọc khấp khểnh, lệch lạc, răng thưa,… 

- Lực kéo ổn định, thường xuyên giúp dịch chuyển răng đồng đều, hạn chế tình trạng răng xê dịch sai lệch. 


- So với nhiều công nghệ niềng răng thẩm mỹ khác, niềng răng mắc cài sứ thường có mức giá hơi rẻ, thích hợp với mọi nhu cầu, điều kiện tài chính của phần nhiều khách hàng. 

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ thường vẫn tồn tại những tránh chung của niềng răng cố định, cũng như khuyết điểm riêng như: 

- Hầu như thun buộc ở mắc cài niềng răng sứ có độ đàn hồi không cố định, dễ bị bung buột và lỏng lẻo, nên gây ra ma sát trên răng, khiến răng bị đau, ê buốt, làm chậm tiến trình dịch chuyển của răng. 

- Hơn nữa, mắc cài niềng răng sứ được làm từ chất liệu dễ bị vỡ, sứt mẻ. Mắc cài kích thước lớn nên thường thì gây cảm giác cộm. 

Ngoài ra, khi sử dụng niềng răng mắc cài sứ thường, khách hàng cần nhiều thời hạn cho việc vệ sinh sạch sẽ để mắc cài không bị nhiễm màu từ các loại thực phẩm hằng ngày.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget