Sự khác nhau giữa 2 phương pháp: bọc sứ và dán veneer

Từ lâu bọc sứ đã phổ biến và được nhiều người biết khá ưa chuộng. Nhưng bọc sứ phải mài răng thật và nếu những ai ngại mài răng thì có thể chọn giải pháp dán veneer thẩm mỹ. Vậy sự khác nhau giữa bọc sứ và dán sứ veneer là gì?

Răng xấu, răng bị hư không những gây khó chịu vì khó ăn nhai mà còn gây mất thẩm mỹ. Khi đó, mọi người thường tìm đến giải pháp phục hình thẩm mỹ bằng răng sứ để cải thiện tình trạng này. Dán sứ Veneer và bọc sứ ( bọc răng sứ titan, răng toàn sứ, răng sứ kim loại,...) đều là 2 công nghệ phục hình thẩm mỹ căn bản cho răng thời điểm hiện tại, rất nhiều bạn thường có sự nhầm lẫn 2 dịch vụ này là một. Thực tế, cả hai đều là giải pháp giúp phục hình thẩm mỹ cho răng nhưng mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng.


Sự khác nhau giữa 2 phương pháp: bọc sứ và dán veneer

- Bọc răng sứ: có thể thực hiện cho tất cả các trường hợp từ những trường hợp đơn giản như răng đen, răng bị vỡ, mòn răng hay răng có khớp cắn không tốt đến các trường hợp phức tạp. Khi bọc răng sứ, chuyên gia phải mài một lớp mô răng mỏng. Nếu bác sĩ không có kinh nghiệm hoặc tay nghề không cao có thể gây ra tình trạng hỏng tủy răng hay viêm lợi. Ngoài ra, làm răng sứ có thể làm khắc phục khớp cắn mang lại cho bệnh nhân một cảm giác khó chịu trong khoảng 1 tuần đầu.

- Dán veneer sứ: chỉ có khả năng triển khai đối với các răng tương đối đều, men răng sáng, răng thưa và bé hoặc răng bị mòn, răng bị vỡ không quá nhiều. Mặt dán sứ chỉ cần mài mặt ngoài hoặc không cần mài răng nên khuyết điểm được sự tác động đến sự sống của răng, đồng thời không làm loại bỏ khớp cắn, không gây khó chịu hay xáo trộn sau khi được chỉ định dán sứ. Dán sứ Veneer cần sự khéo léo và chuẩn xác cao từ quá trình mài răng, lấy dấu cho đến chế tác Labo, gắn răng và đánh bóng. Vật liệu phải thực sự hoàn hảo, dịch vụ cần phải thật tinh xảo mới có khả năng tạo được một màu răng trắng sáng tự nhiên.


Trên đây là thông tin về bọc sứ và dán veneer, bạn có thể chọn ra một giải pháp bọc răng sứ loại nào tốt nhất sao cho phù hợp với tình trạng của mình nhất. Để được tư vấ kỹ lưỡng, tốt nhất bạn nên ghé trực tiếp tại nha khoa nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget