Nên chọn giải pháp nào để chữa trị răng khấp khểnh?

Răng khấp khểnh hiện có hai kỹ thuật điều trị căn bản nhất là bọc sứ và niềng răng như bạn đã biết. Tùy thuộc vào hiện tượng răng miệng của bạn ra sao, mức độ răng khấp khểnh, lộn xộn như thế nào mà bác sỹ có khả năng đưa ra cho bạn một giải pháp hợp lý nhất. Thời điểm hiện tại, chúng tôi cũng chưa thể đưa ra cho chúng ta được một lời khuyên chính thức khi chưa thăm khám. 

Nắn chỉnh răng khấp khểnh nên tùy thuộc vào hiện trạng của răng. Điều trị răng mọc lệch và khấp khểnh cách nào tốt nhất là vấn đề khách hàng cần tìm hiểu:

Nên chọn giải pháp nào để chữa trị răng khấp khểnh?

– Nếu niềng răng được tiến hành thì tốt nhất chỉ khi hàm răng của mọi người có mức lệch, khấp khểnh lớn tức là chẳng thể mài chỉnh thông thường bởi sự lấn chiếm đến cấu trúc răng. Niềng răng sẽ thực hiện công cụ như mắc cài dây cung hoặc khay niềng tác động vào chân răng làm dịch chuyển răng về vị trí đều đẹp trên cung hàm. Điểm nổi trội của kỹ thuật này là không tác động đến cấu trúc thật của răng nên có thể bảo tồn được răng thật một cách tối đa. Nhưng, mức giá thành của niềng răng khá cao cộng với thời gian để điều chỉnh thế răng khá lâu từ 1-2 năm nên niềng răng sẽ tối ưu nhất khi chỉnh răng khấp khểnh mức độ lớn.

– Nếu răng của khách hàng chỉ bị chệch nhẹ và có thể mài chỉnh được thì bọc răng sứ sẽ là biện pháp tốt nhất. kỹ thuật này sẽ mài đi một phần răng thật nhưng không quá 2mm để chụp làm răng sứ lên trên. Phần sứ này sẽ đảm bảo cả chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho khuôn hàm. Chính thao tác mài răng và điều chỉnh khi bọc mão sứ mà phần răng khấp khểnh của bạn sẽ đều khít hơn.

So với niềng răng thì bọc răng bằng sứ mang đến hai giá trị căn bản là vừa điều chỉnh được thế răng đều khít trên cung hàm mà vẫn có khả năng giải quyết được kích cỡ của răng, đặc trưng là răng to dài quá khổ thì bọc răng bằng sứ đặc thù hiệu quả. bọc răng bằng sứ chính là cách chữa trị răng mọc lệch lạc và khấp khểnh hiệu quả nhất.


Thời gian bọc sứ cho răng cũng nhanh hơn rất nhiều so với chờ đợi niềng răng. Chỉ qua 2-3 lần thăm khám trong vòng 2 ngày là quý khách có khả năng sở hữu một hàm răng sáng bóng đều đặn. Song, có một lưu ý là bọc sứ răng chỉ nên vận dụng cho răng bị lệch ít vì thao tác mài răng có thể tác động khá nhiều đến cấu trúc thực của răng và nếu quy trình bọc răng sứ không tốt thì nguy cơ ê buốt sau này hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Niềng răng hay bọc sứ thì tùy theo từng trường hợp mà khách hàng có thể lựa chọn giải pháp điều trị răng khấp khểnh hợp lý nhất. Nếu cần được tư vấn thêm có nên bọc răng sứ, bạn có thể đến trực tiếp nha khoa Đăng Lưu hoặc gửi câu hỏi thông qua trang website của nha khoa nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget