Có thể giảm đau răng khôn tại nhà không?

Mọc răng khôn thường kèm theo triệu chứng đau nhức, sốt nhẹ. Điều này không những ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày, mà còn tác động xấu đến sức khỏe của toàn cơ địa. Vậy có thể giảm đau răng khôn tại nhà không?

Bình thường, trên khung hàm của chúng ta sẽ có 28 chiếc răng, khi đến tuổi trưởng thành một số quý khách sẽ mọc thêm đến 4 cái răng khôn ở trong cùng của cả hai hàm răng.

Mọc răng khôn thường diễn ra khi khung hàm của chúng ta đã cứng chắc, thêm vào đó cái răng lại mọc trong cùng nên phần lớn sẽ không đủ chỗ cho răng khôn mọc thẳng ra. Sở dĩ răng khôn mọc lại gây đau nhức bởi vì răng có xu hướng mọc sai lạc hoặc mọc ngầm không đâm lên được.


Răng khôn mọc đâm xiên ra những vùng xung quanh như đâm ra má gây sưng đau hoặc chen lấn sang vị trí của răng số 7 lâu ngày có khả năng tác động làm chiếc răng bị lung lay, gãy rụng. Răng mọc ngầm có thể gây sưng nướu, viêm lợi trùm…

Có thể giảm đau răng khôn tại nhà không?

Giảm đau răng khôn tại nhà thường chỉ có tác dụng khi chúng ta bị những hiện tượng thông thường như sâu răng, viêm nướu răng còn nếu mọc răng khôn bị lệch thì các cách này không mấy tác dụng. Nhưng, các bạn vẫn có khả năng triển khai để làm dịu các cơn đau răng số 8 tạm thời khi chưa có thời gian đến nha khoa.

– Thực hiện chườm đá lạnh: Lấy một vài viên đá lạnh, để trong một chiếc khăn mềm rồi đặt lên má, tại vị trí đau răng số 8 trong khoảng 10 – 15 phút. Làm rất nhiều lần Như vậy trong ngày để làm dịu cơn đau.

>>>  Đau răng khôn quá, có nên nhổ răng khôn không hay nên giảm đau tại nhà?

– Súc miệng nước lá trầu không: Sử dụng một ít lá trầu không tươi, rửa sạch, cắt nhỏ rồi đem sắc với nước trong khoảng 20 phút rồi chắt lấy nước để súc miệng, mỗi lần ngậm 5 – 10 phút. Áp dụng ít nhất 3 lần/ngày.


– Ngậm tỏi: Tỏi nhặt lấy vài ánh, giã nhỏ, trộn với 1 ít muối rồi đắp lên chỗ đau răng số 8.

– Súc miệng với nước muối: Nước muối pha loãng hoặc nước muối sinh lý có bán sẵn tại các nhà thuốc dùng để súc miệng 2 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 10 phút.

Ngoài ra, các bạn có thể sát trùng trực tiếp chỗ mọc răng ngày từ 2-3 lần bằng dung dịch sát trùng, rửa chuyên dụng để đạt được hiệu quả cao nhất, giảm thiểu vấn đề đau răng số 8. Cách tốt nhất để chỉnh hình bệnh lý đau răng số 8 là khách hàng bởi thế đến địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ nha khoa thăm khám và điều trị.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget