Niềng răng đau, có đúng vậy không?

Niềng răng là các bước chỉnh, sắp xếp lại những sai lạc lúc răng vẩu móm, mọc khấp khẩnh, lộn xộn, răng thưa… về đúng vị trí, đều đặn, thẳng hàng, bảo đảm khớp cắn hàm trên dưới cân xứng. 

Khi niềng răng, y bác sĩ sẽ tiến hành gắn các thiết bị mắc cài hoặc khay niềng trong suốt lên răng. Chúng được chế tác phù hợp nhờ bề mặt răng hàm của bệnh nhân dựa trên các thông số dấu hàm mà chuyên gia đã thu thập trước đó. Các công cụ điều trị có vai trò tác động một lực kéo vừa phải, phù hợp cũng như ổn định, giúp di chuyển các răng tới vị trí mong muốn.

Niềng răng đau, có đúng vậy không?

Niềng răng có đau không là một trong các tâm lý thường gặp của bệnh nhân khi xây dựng quyết định niềng răng nha khoa. Bản chất hoạt động của niềng răng là tạo lực siết đồng đều và dịch chuyển các răng về vị trí mong ước theo kế hoạch. Kèm với thiện tượng đau nhức và môi trong hơi sưng tấy, giấc ngủ cũng có thể bị ảnh hưởng phần nào nhưng chúng ta không nên quá lo lắng vì chỉ sau khi 1-2 tuần súc miệng đều đặn bằng nước muối, tiến hành thuốc aspirin cũng như chườm túi đá thì cơn đau sẽ qua cực nhanh. Đọc thêm chủ đề niềng răng bằng sứ cho người trưởng thành.

Trong tình trạng các bạn phải chịu liên tục các cơn đau dai dẳng không ngừng quá 14 ngày, rất có thể lực siết dây cung đang quá mạnh hoặc đang gặp phải vấn đề nào đó. Bạn cần mau chóng tìm tới chuyên gia nha khoa uy tin để được tư vấn cũng như kiểm tra. Để hạn chế những cơn đau, bạn tránh ăn những đồ ăn cứng, dai, phải nhiều lực cắn và bỏ ngay thói quen cắt bút, đẩy lưỡi hoặc cắn móng tay.


Trên thực tế, niềng răng nha khoa không tạo ra bất kỳ dao kéo nào khác đến khung xương hàm, lợi nướu, trừ các vấn đề răng mọc ngầm. Nếu quý khách cảm thấy bị đau nhức răng trong quy trình niềng răng nha khoa thì chắc chắn không phải do dao kéo gây ra. Nếu như đau do lực kéo răng gây ra thì cảm giác đau này không quá lớn, chỉ làm các bạn hơi không dễ chịu và nhạy cảm đôi chút lúc ăn uống.

>>> Chất lượng tốt, niềng răng giá rẻ uy tín.

Chúng ta có thể yên tâm, chỉ sau khi 1 vài tuần, lúc răng đã thật sự làm cho quen bằng điều này thì chúng ta sẽ không còn cảm thấy đau nữa, việc ăn nhai trở nên dễ chịu hơn.

Tùy vào vấn đề, mức độ đau, bác sỹ sẽ kê thuốc giảm đau hoặc thực hiện một số cách làm giảm cơn đau phù hợp. Các bạn sẽ thấy dễ chịu và có cảm giác những cơn đau này không làm khó tới bạn chút nào.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget